()

Bộ đếm sản phẩm cơ đếm sản lượng chính xác

Bộ đếm sản phẩm cơ là thiết bị sử dụng để đếm số lần hoạt động. Các nhà thiết kế đã sử dụng việc đếm các xung để xác định được số lượng. Ngoài ra, nó có thể xác định được giá trị đặt trước hoặc sự khác biệt về số lượng. Để tìm hiểu kỹ về sản phẩm này có tác dụng gì trong đếm sản lượng sản xuất chúng ta cũng đọc bài viết dưới đây nhé.

Các loại bộ đếm cơ

Thông thường, có 3 loại bộ đếm sản phẩm cơ đó là:

  • Bộ đếm lên xuống CTU (Up counter)
  • Bộ đếm xuống CTD (Down Counter)
  • Bộ đếm lên – xuống (Up/down counter)

Khi lựa chọn bộ đếm bạn cần phân biệt được:

  • Loại Counter đó là gì (lên, xuống hay lên-xuống)
  • Số Counter sẽ sử dụng
  • Khai bao giá trị cần đếm cho Counter
  • Tín hiệu xung cấp cho bộ đếm
  • Tín hiệu xóa bộ đếm
Bộ đếm sản phẩm cơ
Bộ đếm sản phẩm cơ

Mỗi bộ đếm sẽ có quy trình hoạt động khác nhau.

Bộ đếm CTU

Khi có dấu hiệu đếm tức là CU từ mức “0” lên mức “1” nghĩa là bộ đếm sẽ tăng giá trị hiện hành của nó lên 1 đơn vị. Bộ đếm sẽ bị xóa về 0 khi ngõ vào Reset (R) lên mức “1”, hoặc khi sử dụng lệnh Reset để xóa bộ đếm.

Bộ đếm CTD

Khi có dấu hiệu đếm tức lả CD từ mức “0” lên “1” thì bộ đếm sẽ giảm giá trị hiện hành của nó xuống 1 đơn vị. Xóa bộ đếm bằng lệnh Reset. Counter bit bị xóa và giá trị hiện hành được đặt về 0.

Bộ đếm lên-xuống CTUD (Count Up/Down)

Lệnh đếm lên-xuống (CTUD) sẽ đếm lên mỗi khi ngõ vào đếm lên (CU) từ mức “0” lên “1”, và đếm xuống mỗi khi ngõ vào đếm xuống (CD) chuyển từ “0” lên “1”

Xóa bộ đếm bằng lệnh Reset.

Nguyên lý hoạt động của bộ đếm sản phẩm cơ

Ứng dụng của bộ đếm sản phẩm cơ sử dụng ở nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau. Kể cả đếm băng chuyền, sử dụng trong các gầm gara để báo số lượng đã đầy hoặc mục đích cụ thể nào đó.

Nguyên lý hoạt động của bộ đếm là đếm số lần thiết bị đầu vào chuyển trạng thái  ON và OFF. Mỗi lần  ON và OFF sẽ gọi là một xung. Xung là tín hiệu trong thời gian ngắn và được lặp đi lặp lại.

Hiện nay, các bộ đếm sản phẩm cơ thường sử dụng cảm biến để đếm. Bộ cảm biến hoạt động ổn định, rất nhạy với dấu hiệu cần đếm.

Bộ đếm sản phẩm cơ1
Bộ đếm sản phẩm cơ

Cách hoạt động của cảm biến cơ học

Cảm biến cơ học còn được gọi là cảm biến tổng hợp. Nó có thể theo dõi toàn bộ khu vực mà không cần tới các bộ cảm biến riêng cho từng loại thiết bị, cũng như các dạng kết nối mạng khác nhau. Trong bộ cảm biến này chứa 10 bộ cảm ứng để theo dõi hoạt động diễn ra trong nhà máy công nghiệp. Các cảm biến này theo dõi được theo dõi rung động, tiếng ồn, điện từ, ánh sáng, chuyển động và những yếu tố khác.

Người dùng cắm thiết bị vào ổ cắm dạng cổng USB. Từ đó chỉ định thông tin cho từng đối tượng hoặc hành động, giúp nó phân biệt các thiết bị khác nhau đang hoạt động. Như vậy, dựa vào âm thanh và tiếng động bộ đếm sản phẩm cơ sẽ hoạt động và đếm số theo yêu cầu. Các thiết bị bộ đếm ngày nay được áp dụng có thể đếm từ 0 đến 9999 số.

Cấu tạo bộ đếm sản phẩm cơ hiển thị số

Hiện nay, các đơn vị sản xuất bộ đếm sản phẩm cơ mang đến nhiều sản phẩm khác nhau. Đối với các doanh nghiệp thì thường chọn bộ đếm cơ 4 số, 5 số hoặc 6 số. Một số đơn vị quy mô nhỏ hơn thì sử dụng bộ đếm 3 số.

Bộ đếm được thiết kế với kích thước đa dạng, nhỏ gọn để lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Khung sử dụng nhôm có khả năng định hình chịu lực tốt. Bộ đếm sử dụng hệ thống ánh sáng led để hiện thị nội dung, số lượng. Khi mất điện thì giá trị vẫn còn lưu lại, không lo mất dữ liệu.

Số lượng đếm sẽ hiển thị ở mặt trước của bộ đếm. Bên cạnh hông hoặc có một bộ phận cầm tay riêng có các nút để điều chỉnh. Đó là nút chế độ mode để chỉnh, điều chỉnh số lượng đếm và nút nhấn sẽ reset lại giá trị đếm.

Cách sử dụng rất đơn giản. Dựa vào cảm biến khi thì số lượng sản phẩm sẽ tự động lưu vào. Khi cần reset lại để bắt đầu quy trình mới thì sử dụng các nút trên hoặc điều chỉnh lại giá trị đếm của nó.

Bộ đếm sản phẩm cơ2
Bộ đếm sản phẩm cơ

Tại sao nên chọn thiết bị bộ đếm sản phẩm cơ

Lợi ích của bộ đếm sản phẩm cơ

Trên  thị trường không khó để tìm kiếm đơn vị cung cấp lắp đặt bộ đếm sản phẩm cơ. Thiết bị đếm này phù hợp với nhiều đơn vị sản xuất khác nhau. Trong đó, công ty Cổ phần phát triển và chuyển giao công nghệ Việt Nam – VNA chuyên sản xuất bộ đếm sản phẩm, bảng theo dõi năng suất, bảng giám sát sản lượng…cho rất nhiều nhà máy ở khắp mọi nơi.

Lựa chọn bộ đếm sản phẩm và các thiết bị điện tử của chúng tôi khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích. Đó là:

  • Quản lý đơn giản hệ thống công nhân làm việc. Cắt giảm tối đa công nhân giám sát tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất nhanh hơn, hiệu quả hơn.
  • Giúp các doanh nghiệp thống kê sản lượng chính xác ở bất kỳ thời điểm nào. Số lượng được bảo lưu, trích xuất và lưu trữ đơn giản, gọn nhẹ.
  • Nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại hóa xưởng sản xuất , tăng độ uy tín của doanh nghiệp.

Khách hàng chọn bộ đếm sản phẩm cơ của VNA

Khách hàng sẽ được chúng tôi cung cấp thông tin và tư vấn tận tình để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Các thiết bị bộ đếm, giám sát sản lượng luôn có sẵn hàng và thiết kế theo dạng mở. Nghĩa là tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp, chúng tôi sẽ lắp đặt theo kích thước đúng yêu cầu. Có thể lắp đặt thêm tính năng hoặc cắt giảm tính năng để phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng.

Sản phẩm bảo hành thời gian dài từ 12 tháng trở lên. Trong quá trình khách hàng sử dụng kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn cụ thể, hỗ trợ tận tình. Ngoài ra, nếu sản phẩm có vấn đề sẽ được sữa chữa miễn phí hoặc đổi trả theo quy định. Tuy nhiên, khách hàng hãy yên tâm về chất lượng của chúng tôi.

Giá bán bộ đếm sản phẩm đảm bảo rẻ và cạnh tranh hơn so với thị trường. Đặc biệt công ty luôn cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các đơn vị lựa chọn thiết bị của chúng tôi.

Trên đây Vnatech vừa chia sẻ cùng bạn những thông tin cụ thể về bộ đếm sản phẩm cơ.. Hy vọng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn được sản phẩm bảng thông tin an toàn lao động điện tử phù hợp với yêu cầu và mục đích sử cụng

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VIỆT NAM.

VPGD: VT09-BT02 – KĐT Xa La – Hà Đông – Hà Nội.

MST: 01 05 158 192

TRANG CHỦ: www.vnatech.com.vn

TRANG WEB: https://bangdientucongnghiep.com/

Email: contact@vnatech.com.vn

Hotline: 0903 418 369 / 0977 550 085

ĐT: 024 668 3 261 / 098 311 7863

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.